Cơ sở sản xuất men rượu gia truyền cụ Lực - Trang Anh
Hotline: 0932011555
 

CHỌN GẠO NẤU RƯỢU NẾP CÁI HOA VÀNG THƠM NGON NHẤT

Trong quy trình nấu rượu thủ công truyền thống thì việc chọn gạo, nguyên liệu chính để nấu rượu là khâu quan trọng bậc nhất. Dưới đây, các chuyên gia tư vấn sẽ hướng dẫn chọn gạo nấu rượu nếp cái hoa vàng thơm ngon nhất.
CHỌN GẠO NẤU RƯỢU NẾP CÁI HOA VÀNG THƠM NGON NHẤT

Hướng dẫn chọn gạo nấu rượu nếp cái hoa vàng thơm ngon nhất

Thứ 1: Về chủng loại gạo

Trên thị trường có rất nhiều loại gạo và tất cả những loại gạo đều có thể ngâm ủ rồi chưng cất thành rượu như gạo tẻ, gạo nếp thơm, gạo nếp nhung, hàng chục loại gạo khác nhau. Nhưng để nấu rượu thơm ngon nhất chúng ta nên chọn loại gạo nếp cái hoa vàng được trồng ở vùng Điện Biên hoặc một số nơi thuộc đồng bằng châu thổ sông hồng như Đồng Anh, Bắc Ninh.

Do điều kiện khí hậu và thổ nhương nên gạo nếp cái hoa vàng ở những vùng này thơm hơn và dẻo hơn, hạt căng mọng và đều hạt.

Thứ 2: Về chất lượng gạo

Ngày nay công nghệ xay sát gạo rất tiên tiến, ngoài việc loại bỏ vỏ bên ngoài, người ta còn đánh bóng để hạt gạo trông trắng bóng và hấp dẫn hơn, chính vì thế mà loại bỏ cả lớp lụa mỏng bên ngoài hạt gạo, đây chính là phần chứa nhiều dưỡng chất của hạt gạo. Đối với gạo để nấu rượu chúng ta nên chọn loại gạo chỉ xay sát một lần và chưa đánh bóng, gạo còn lớp lụa mỏng bên ngoài như vậy sẽ giúp quá trình lên men đều hơn và nấu rượu cũng được nhiều hơn.

Nên chọn gạo nguyên hạt hay gạo gãy, gạo tấm?

Để nấu rượu thì tốt nhất chọn loại gạo 1/2 hoặc 2/3 vì khi ủ men sẽ giúp cơm rượu ngấu hơn, men rượu ăn đều khi nấu sẽ đạt độ thơm ngon hoàn hảo. Điều quan trọng là phải nấu hoặc hấp cơm chín đều, không quá rắn cũng không quá nát.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chọn gạo nấu rượu nếp cái hoa vàng thơm ngon nhất. Chúc các bạn chọn được loại gạo phù hợp để chưng cất ra những nồi rượu thơm ngon tiếp đãi bạn bè

>> Tìm hiểu chi tiết Men rượu thuốc bắc gia truyền Cụ Lực chất lượng cao, không phụ gia, hóa chất.

>> Xem thêm Men rượu bột (men cao cấp) Là loại men hòa nước - chất lượng hảo hạng.

>> Xem thêm Rượu nếp than / nếp cẩm đặc sản vùng Kinh Bắc.

>> Xem thêm Cơm rượu nếp cẩm tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, người cao huyết áp và đặc biệt rất tốt cho phụ nữ.